Chọn Template Email Marketing như thế nào cho chuyên nghiệp?

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Template Email Marketing là nhưng email soạn sẵn, phục vụ cho email marketing. Hiện nay có rất nhiều template miễn phí do nhà cung cấp tạo ra để mọi người tải về và chỉnh sửa. Nhưng bạn thử nghĩ xem, nếu template của chúng ta khác biệt với phần còn lại, thì sẽ như thế nào? Khách hàng của chúng ta có bị thu hút sự chú ý hơn, và có nhìn nhận về sự chuyên nghiệp của chúng ta hơn không? Mình nghĩ là có đấy, hãy cùng tìm hiểu xem!

Cấu trúc chung cho một mẫu email marketing template thường bao gồm: ảnh banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần đầu/chân email. Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng nằm trên cùng một hàng với tiêu đề. Cũng cần thống nhất về một cấu trúc chung cho nhiều sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, tăng tính nhất quán và nhận dạng thương hiệu.


- Hình nền: Khi gửi mail marketing thì hình nền của bạn sẽ không dễ hiển thị trong mail inbox vì rất nhiều lý do, nên bạn hãy cố gắng sử dụng Email Marketing vẫn giữ được vẻ đẹp khi không hiển thị hình nền,có thể làm điều này bằng cách tìm màu nền phù hợp.


- Tên đầu đề : là một dòng chữ nhỏ nằm ở trên cùng email hay còn gọi là "Dòng chữ tạo lòng tin" và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.(Xem cách viết tiêu đề tại đây)

+ Sử dụng dòng tiền đầu đề bằng cách chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web.
+ Chèn thêm đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin), giống như phần ở chân mẫu Email.
+ Kích thước banner nên nhỏ gọn và nhằm trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane)

- Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh: Để tránh rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.

- Kích cỡ chữ: Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất lớn. Chỉ khi gửi kiểm tra, bạn mới biết được liệu kích cỡ chữ đã ổn hay chưa.

- Từ ngữ được xem là spam: Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi Email nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi Email, bạn mới biết được Email của bạn sẽ nằm trong hộp thư đến hay trở thành Email spam hay không.

- Thiết kế thao tác hủy bỏ đăng ký nhận Email: Cuối cùng, bạn cần đặt một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận Email. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh vì có khi chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận Email và không biết làm sao để thực hiện, khi đó tỷ lệ họ bấm vào nút spam là rất lớn.


Liên hệ ngay cho chúng tôi:
Công ty TNHH AZTech
090 667 7564 - Khánh Duy (P. Kinh doanh)
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường 1, Q. Gò Vấp, TPHCM
Hotline: 19006946 - Email : contact@aztech.com.vn


website: www.aztech.com.vn 


 

CÔNG TY TNHH AZADS. Hotline 0909388865 | Email:contact@aztech.com.vn,
Copyright @ 2013 . Designed by AZTECH Co,.LTD | Giải Pháp Toàn Diện

About AZTECH

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Follow us on Facebook