SEO – CÓ PHẢI LỰA CHỌN TỐT CHO DOANH NGHIỆP

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017


SEO – CÓ PHẢI LỰA CHỌN TỐT CHO DOANH NGHIỆP

SEO là gì ?

SEO là viết tắt của cụm từ  Seach Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tập hợp một chuỗi những hạt động để nhằm nâng cao thứ hạng của một web side trên một công cụ tìm kiếm (google, bing, cốc cốc…) ứng với 1 từ khóa cụ thể nào đó mà không thông qua viêc trả tiền quảng cáo để được xuất hiện.



SEO giúp ích gì cho doanh nghiệp ? Tại sao cần làm SEO?

Bên cạnh việc có 1 sản phẩm dịch vụ tốt thì doanh nghiệp phải nghĩ làm sao để tiếp cận được khách hàng một cách nhất để sản phẩm của mình có thể đến tay người tiêu dùng nên doanh nghiệp phải chú trọng đến việc marketing cho sản phẩm dịch vụ.
Việc marketing cho một sản phẩm dịch vụ phải phụ thuộc vào hành vi tìm kiếm và mua sắm của khách hàng thì mới có thể giới thiệu được sản phẩm của mình.
Nếu như những năm 2000 thì việc mua sắm của người tiêu dùng chủ yếu thông qua thói quen đã từng trải nghiệm thì việc marketing của doanh nghiệp cũng tập trung bằng cách đưa sản phẩm về những nơi đông người như chợ, hội chợ đặt quầy sản phẩm trải nghiệm, tặng người tiêu dùng các sản phẩm dùng thử
Trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2010, là thời đại phát triển và bùng nổ của quảng cáo thông qua ti vi, báo giấy và poster. Trong đó báo giấy và ti vi vẫn được doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất vì có thể đưa sản phẩm đến quảng cáo trên một phạm vi rộng
Giai đoạn từ năm 2010 đến nay, việc phát triển của internet cũng như thói quen tìm kiếm, mua sắm và tiêu dùng của thế hệ trẻ 8x, 9x nói riêng và đại đa số thành phần khác trong xã hội nói chung đã có một sự thay đổi hoàn toàn. Việc mua sắm bây giờ không còn là quảng cáo mà còn phải thuận tiện, vì thế hình thức mua hàng online được ra đời và doanh nghiệp. Việc tạo lập một webside để mua sắm không hề khó nhưng để làm sao đưa webside mua sắm đó tiếp cận được với người tiêu dùng thì không hề dễ. Ngoài cá phương pháp là quảng cáo trên các trang nổi tiếng tuổi trẻ, thanh niên, dân trí, quảng cáo bằng google awards thì SEO cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn

Những ưu và nhược của SEO so với những phương pháp khác

*Ưu điếm:
 
Chi phí đầu tư ban đầu thấp: Đầu tư SEO từ khóa Google thường tiết kiệm từ 30-60% kinh phí so với Quảng cáo từ khóa trên Google. Chi phí đầu tư marketing từ khóa thường thấp hơn rất nhiều so với đầu tư các kênh kinh doanh khác.

Hiệu quả cao: Hiển thị 24/24 trong trang nội dung kết quả tìm kiếm Google là ưu điểm lớn nhất của dịch vụ SEO. Vì vậy, khách hàng trên toàn quốc có cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Rủi ro cực thấp: Kinh doanh bằng từ khóa hầu như không có rủi ro. Khách hàng hoàn toàn biết và đo lường được lượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn tiếp cận. Khi từ khóa lên ở trang đầu của Google (Top 10, Top 5, Top 3) là doanh nghiệp đã bán hàng tốt.

Uy tín thương hiệu tăng cao: Kết quả hiển thị ở trang nội dung của kết quả tìm kiếm Google cho phép người tiêu dùng (người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ) “ngầm hiểu” đây là thương hiệu mạnh, có lượng giao dịch lớn, uy tín và đáng tin cậy.

*Nhược điểm:
 

Dịch vụ SEO qua webside khá mất thời gian: Doanh nghiệp cần một khoảng thời gian để SEO từ khóa lên Top 10 và Top 5 của Google. Từ khóa có mức độ cạnh tranh Thấp (0,5 - 1 tháng), Từ khóa có mức độ cạnh tranh Trung bình (1 - 1,5 tháng), Từ khóa có mức độ cạnh tranh Cao (2 - 2,5 tháng), Từ khóa có mức độ cạnh tranh Khốc Liệt (3 - 4 tháng).

Cần Website tốt: Doanh nghiệp cần phải đầu tư một website tốt (giao diện đẹp, chuyên nghiệp, Tối ưu hóa SEO Onsite tốt). Chi phí cho việc đầu tư một Web SEO thường cao hơn 2 - 3 triệu đồng so với kỹ thuật lập trình website thông thường. Kỹ thuật lập trình Web SEO chỉ có các Công ty SEO chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được.

Tính ổn định không cao: Vì SEO khá dễ làm, chi phí đầu tư ban đầu khá thấp cùng với hiệu quá cao nên rất nhiều doanh nghiệp đã chọn hình thức này để tiếp cận nên tính cạnh tranh của hình thức này khá cao dẫn đến việc di trì thứ hạng của một SEO là không hề dễ.  

SEO cần bao lâu để thực hiện?

Không có một thời gian và chi phí nhất định đề làm SEO. Doanh nghiệp khi sử dụng SEO phải hiểu được rằng SEO duy trì thứ hạng qua việc tìm kiếm.Việc làm SEO nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giao diện trang web, lượng truy cập hằng ngày của doanh nghiệp, số lượng từ của cụm từ cần tìm, độ chính xác của dụm từ và tính cạnh tranh của cụm từ đó.
Ví dụ: với cụm từ “lắp đặt camera” trên google thì trong vòng 0.73s có 1.150.000 kết quả được hiện ra, nhưng với cụm từ “lắt đặt camera hcm” trên google thì trong vòng 0.79s có 1.150.000 kết quả được hiện ra
Như vậy cũng về vấn đề lắt đặt camera thì số lượng kết quả tìm kiếm được đã khác nhau, độ “hot” của cụm từ cũng đã khác nhau, đọ cạnh tranh cụm từ trên thị trường cũng đã khác nên thời gian và chi phí thực tế để làm SEO cũng hoàn toàn khác nhau.





SEO phù hợp cho những ai ?

Như đã trình bày bên trên, những lợi ích cũng như hạn chế của việc làm quảng cáo bằng SEO được thể hiện lên. Doanh nghiệp ngoài một sản phẩm tốt muốn được mọi người biết đến nhiều hơn thì không thể nào coi thường tầm quan trọng của việc quảng cáo sản phẩm. Nhưng chọn hình thức quảng cáo cũng phải phù hợp với chính mình và thị trường. Vậy những đối tượng nào phù hợp cho việc sử dụng SEO?

Những doanh nghiệp kinh doanh những mặc hàng, dịch vụ mới, lạ có tính chất thời vụ như “mì cay”, “lẩu bằng chuyền” có tính cạnh tranh cao trong ngắn hạn nên sử dụng hình thức SEO này với chi phí rẻ mà lại dễ tiếp cận với nhiều người.

Những doanh nghiệp có nhu cầu đưa tên tuổi của mình lên đứng đầu trong một thị trường, một vùng nhất định cũng nên sử dụng SEO để có thể tiếp cận khách hàng.
vd: mì cay gia lai, phở ngon tại tp hồ chí minh....

Ngoài sử dụng cho doanh nghiệp, SEO còn là một công cụ phù hợp cho P.R tên tuổi cá nhân của chính mình

------

Để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ một cách tốt nhất liên hệ theo
Hotline 093.571.3785 - Đại Dương (chuyên viên tư vấn trực thuộc AZTech)
hoặc email: truongduong@aztech.company



----------------------------------------------------------------------
Công ty TNHH AZTech

Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường 1, Q. Gò Vấp, TPHCM
Số tổng đài: 19006946 - Email : contact@aztech.com.vn

CÔNG TY TNHH AZADS. Hotline 0909388865 | Email:contact@aztech.com.vn,
Copyright @ 2013 . Designed by AZTECH Co,.LTD | Giải Pháp Toàn Diện

About AZTECH

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Follow us on Facebook